2. Changmin

Yoochun đến và dắt theo một cậu chàng trạc khoảng ba mươi. Cậu ta cao ráo với dáng người mảnh dẻ, gầy gò. Trên khuôn mặt hốc hác, nhợt nhạt chứa đựng một ánh nhìn sắc sảo nhưng nụ cười hiền hậu của cậu ta mới chính là thứ chiếm được cảm tình của hắn.

“Chào Yunho, đây là Changmin.” Gã hồ hởi giới thiệu, “còn Changmin, đây là ngài Jung.”

Cả hai thân thiện bắt tay rồi chào hỏi nhau bằng vài câu trịnh trọng.

“Rất vui được gặp ngài, thưa ngài Jung.” Nó nhẹ nói.

“Rất vui được cậu.” Yunho lịch sự đáp lại.

“Được rồi, cả hai làm quen với nhau đi nhé. Tôi có việc phải đi và sẽ ghé lại sau.”

Sự biến mất của Yoochun khiến hắn bối rối. Hắn không biết làm gì hơn ngoài việc mời cậu ta vào nhà, rót một ly trà nóng, trò chuyện vài ba câu lấy lệ mà theo hắn chỉ là những lời sáo rỗng ngu ngốc.

Đã ba tháng rồi Yunho chẳng gặp gỡ ai ngoài gã bạn thân Yoochun của hắn. Hắn tự giam mình trong nhà, nấu vài món đơn giản, đọc vài cuốn sách hoặc những tờ tạp chí cũ mèm. Yoochun thường ghé thăm hắn vào mỗi thứ bảy và chủ nhật. Cả hai cùng nhau làm vài ly tại nhà hoặc ra ngoài tiệc tùng thâu đêm suốt sáng và hắn hài lòng với một cuộc sống như vậy.

“Ngài yên tâm. Tôi sẽ giúp ngài vượt qua quãng thời gian khó khăn này.” Nó nhẹ nhàng an ủi nhưng chỉ khiến hắn thêm âu lo về vấn đề tâm lý bất ổn của mình.

“Cảm ơn cậu nhưng có thể cho tôi biết lý do cậu và Yoochun quen biết nhau không?”

“Vâng, thưa ngài. Tôi vốn là anh em họ hàng với ngài ấy.” Nó ngừng lại, hớp một ngụm trà rồi tiếp tục.

”Cách đây một tuần, ngài ấy đến nhà và chúng tôi đã có một cuộc trao đổi nho nhỏ. Có vẻ như ngài ấy rất muốn tôi nhận lời săn sóc ngài.”

“Tôi hiểu rồi.” Hắn gật gù, “vậy hiện tại cậu đang theo đuổi công việc gì?”

“Một gã pha chế quèn, ngài biết đấy.”

“Không vấn đề gì.” Yunho cười trấn an, “nhưng tại sao cậu ta lại gửi cậu chăm sóc tôi?”

“Tôi cũng không rõ. Có lẽ tôi biết cách săn sóc người bệnh chăng?” Nó đùa khiến hắn không khỏi phì cười.

“Còn một căn phòng trống trên lầu hai, cậu có thể ở lại đây nếu muốn.”

“Vâng, tôi sẽ làm theo lời ngài. Ngài có thể giúp tôi mang hai chiếc vali lên tầng được không?” Nó nhanh nhảu rồi chạy vụt ra ngoài khuân vác hành lý lên trên.

Leave a Reply

